Khen thưởng 04 tập thể và 77 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW

Nguyễn Thị Nga đăng vào 28/07/2021 - 16:09

Ngày 23/7/2021, Đảng ủy trường ĐH Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của hơn 100 đồng chí đảng viên là Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư các chi bộ trực thuộc và các đảng viên xuất sắc được khen thưởng. Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Hoàng Vũ – UVTV, Trưởng ban Tổ chức – Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương.

Đánh giá kết quả 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, Báo cáo của Đảng bộ trường ĐH Thủ Dầu một đã ghi nhận nhiều cách làm mới, thiết thực, chú trọng gắn kết nhiệm vụ chính trị với việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự chuyển biến lớn trong công tác quản lí, giảng dạy và học tập, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và nâng cao uy tín của Nhà trường. Đặc biệt, một số chuyên đề có nội dung hay, đạt chất lượng đã được Đảng ủy triển khai nhân rộng đến các chi bộ, như: “Tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước” (chi bộ Khoa Sử, năm 2016), “Cải cách thủ tục hành chính, sửa đổi tác phong lề lối làm việc trong cán bộ, viên chức và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành” (chi bộ Phòng ban 1, năm 2017), “Đoàn kết, minh bạch và trách nhiệm giải trình – từ tư tưởng Hồ Chí Minh đến thực tiễn công tác” (chi bộ khoa Khoa học quản lý, năm 2017), “Xây dựng phong cách công tác của người cán bộ, đảng viên; phong cách lãnh đạo, quản lý của người đứng đầu theo tư tưởng Hồ Chí Minh – Giải pháp thực hiện” (chi bộ Trung tâm Đào tạo kiến thức chung, năm 2018), “Học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh – Tư duy độc lập, tự chủ và sáng tạo; nói đi đôi với làm; phong cách diễn đạt, làm việc, ứng xử” (chi bộ Các Trung tâm, năm 2018), “Vận dụng phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào nâng cao tác phong làm việc của đảng viên hiện nay” (Phòng ban 2, năm 2019), “Nhất quán giữa tư tưởng và hành động trong thực hiện nhiệm vụ được giao của người Đảng viên” (Khoa Sư phạm, năm 2020)…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng lắng nghe 03 tham luận đến từ 3 chi bộ tiêu biểu trình bày về những mô hình hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo trong  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, đề xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 05 trong thời gian tới. Cụ thể, tham luận “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác cải cách hành chính” của Chi bộ Hành chính 4; tham luận “ Giải pháp thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn và phát triển đảng viên” của Chi bộ khoa Kinh tế; tham luận “Nâng cao hiệu quả sinh hoạt chi bộ gắn với sinh hoạt chuyên đề” của Chi bộ khoa Sư phạm.

Với những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, Đảng ủy Trường đã tuyên dương khen thưởng 04 tập thể và 77 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, tuyên dương 12 cá nhân đã tích cực tham gia cuộc thi viết gương điển hình “Làm theo Bác” do Đảng ủy Khối tổ chức.

Ngày 23/7/2021, Đảng ủy trường ĐH Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của hơn 100 đồng chí đảng viên là Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư các chi bộ trực thuộc và các đảng viên xuất sắc được khen thưởng

Tin: BBT; Ảnh: Kim Thư