Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng 2017 và triển khai nhiệm vụ 2018

Phan Nguyễn Quỳnh Anh đăng vào 25/01/2018 - 09:18

Chiều 24/1/2018, Đảng ủy Trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018, dưới sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Văn HIệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Chi ủy viên các chi ủy trực thuộc và các đồng chí được khen thưởng dịp này.

Thay mặt Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy – Nguyễn Thị Nhật Hằng đã trình bày Báo cáo công tác xây dựng Đảng năm 2017. Trong năm qua, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào, khẳng định thương hiệu và uy tín trong hệ thống giáo dục và với xã hội. Cụ thể, Trường đã đạt chuẩn kiểm định giáo dục đại học quốc gia; Trở thành thành viên lên kết của mạng lưới AUN; Các sản phẩm nghiên cứu khoa học liên tục được chuyển giao công nghệ cho các công ty, các Sở Khoa học Công nghệ các tỉnh Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ; Hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh đề ra với mức điểm tuyển sinh cao hơn mức điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo,… Trong năm, đời sống của CBVC không ngừng được nâng cao, điều kiện cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện đáp ứng nhu cầu giảng dạy và nghiên cứu, thu nhập bình quân tăng hơn so với năm trước. Ngoài ra, Trường còn đẩy mạnh nguyên tắc tập trung dân chủ, các đơn thư khiếu nại, tố cáo đều được các phòng ban chức năng điều tra làm rõ và xử lý thấu đáo. Trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, Đảng bộ Trường đã kết nạp mới 34 Đảng viên, tiến hành kiểm tra giám sát 4 chi bộ trực thuộc…Những kết quả đạt được đã thể hiện sự đồng thuận cao trong tập thể CB-GV-SV Trường, tập trung quyết liệt hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm, thực hiện và đáp ứng các cuộc thanh tra của Nhà nước, kiểm định của Bộ Giáo dục.

Bên cạnh những thành quả xứng đáng mà trường ĐH Thủ Dầu Một đạt được, nhìn về những mặt cần khắc phục, Bí thư Đảng ủy – PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp cho rằng, hạn chế lớn nhất là công tác quản trị đại học. Biểu hiện ở một số quy định chưa chặt chẽ, ở ý thức phấn đấu, chấp hành của một số Đảng viên chưa cao, chưa sẵn sàng nhận nhiệm vụ, thực hiện chức trách được được phân công, chưa làm tròn làm tốt nghĩa vụ của viên chức và chưa có tính nêu gương.

Sau khi lắng nghe báo cáo và những ý kiến phát biểu từ các buổi họp đánh giá trước đó, các thành viên tham gia hội nghị thống nhất kế hoạch của Đảng bộ Trường trong năm 2018. Trong đó, một số những nhiệm vụ chính được nêu bật tại hội nghị là rà soát lại công tác chính trị tư tưởng Đảng viên – công tác quan trọng nhất của tổ chức Đảng; Từng Đảng viên phải đối chiếu với 27 biểu hiện suy thoái, biểu hiện tự chuyển hóa để tuyệt đối tránh vi phạm; Từng đơn vị, từng CB – ĐV phải xem lại vai trò của mình trong sứ mệnh phát triển của Nhà trường để có hướng phấn đấu, đóng góp phù hợp; Đẩy mạnh nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động của Nhà trường, trong bộ máy từng đơn vị; Chấn chỉnh và quyết liệt loại bỏ sự tùy tiện trong công việc, không chấp hành nghiêm minh sự phân công của Nhà trường.

Bí thư Đảng ủy cũng nhắc lại những chỉ tiêu phát triển của Trường trong 2- 3 năm tới là: (1) Quán triệt hàm nghĩa và tinh thần “Khát vọng – Trách nhiệm – Sáng tạo”; (2) Thực hiện tự chủ đại học; (3) Đạt chuẩn AUN-QA; (3) Lọt vào top 250 trường đại học tốt nhất Châu Á; (4) Trở thành đại học ứng dụng công nghệ quản trị thông minh; (5) Xây dựng công nghệ đào tạo đáp ứng được thị trường lao động và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; (6) Tập trung nghiên cứu khoa học các vấn đề phục vụ cho tỉnh Bình Dương, khu vực Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng Thành phố Hồ Chí Minh.

Dịp này, ghi nhận những đóng góp và biểu hiện xuất sắc của các Chi bộ và Đảng viên, Đảng ủy Trường đã trao tặng giấy khen cho 02 tập thể đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu (Chi bộ Phòng ban 1 và Chi bộ Ngữ văn), 34 cá nhân được xếp loại “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2017.


Toàn cảnh hội nghị

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Bí thư Đảng ủy trao Giấy khen cho 2 Chi bộ đạt danh hiệu Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

Phó Bí thư TT Đảng ủy Nguyễn Thị Nhật Hằng trao tặng giấy khen cho các Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Phó Bí thư Đảng ủy Ngô Hồng Điệp trao tặng giấy khen cho các Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

BBT