Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Bình Dương lần thứ VI thành công tốt đẹp

bienvvd đăng vào 30/08/2015 - 18:35

Trong ba ngày 26, 27, 28/8/2015, Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Bình Dương lần thứ VI đã long trọng diễn ra tại Hội trường trường Chính trị Tỉnh. Tham dự đại hội, trường Đại học Thủ Dầu Một có 9 đại biểu do PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp làm trưởng đoàn.

Sáng 28/8/2015, sau ba ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Bình Dương đã kết thúc tốt đẹp. Đại hội đã diễn ra với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu tham dự. Qua các phiên làm việc, đại hội đã tập trung thảo luận và thông qua báo cáo chính trị gồm Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan nhiệm kỳ 2010 – 2015; Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 – 2020; Những chủ trương và giải pháp chủ yếu. Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ khối trong nhiệm kỳ này là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng “thật sự trong sạch vững mạnh”; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa IX) với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ hiện có, trẻ hóa cán bộ lãnh đạo, quản lý; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ và kiểm tra, giám sát trong Đảng; xây dựng các đoàn thể quần chúng thật sự vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ VI Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần X của Đảng bộ tỉnh Bình Dương và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong khuôn khổ đại hội, các đại biểu cũng dành thời gian thảo luận văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa X, tiêu chuẩn, cơ cấu cấp ủy Tỉnh.

Với sự nhất trí cao trong công tác nhân sự, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm có 27 đồng chí. Trong phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành Đảng bộ đã bầu ra Ban thường vụ gồm có 9 đồng chí, đồng chí Lê Văn Rum được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy. Đại hội cũng đã bầu ra đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa X gồm 28 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

D
Đoàn đại biểu Đảng bộ khối các cơ quan tham dự đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa X (Ảnh: Kim Út)
BBT