Chi bộ khoa Ngữ văn là đơn vị tiêu biểu trong phong trào “Làm theo Bác” của Đảng bộ khối cơ quan

Thái Quốc Huy đăng vào 31/05/2017 - 09:49
Tại Hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng bộ khối cơ quan tình Bình Dương tổ chức, chi bộ Ngữ văn thuộc đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một đã vinh dự được nhận giấy khen dành cho tập thể và cá nhân thực hiện xuất sắc phong trào “Làm theo Bác”, và đồng chí Lê Thị Kim Út – Bí thư chi bộ nhận Bằng khen của UBND Tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 05 và làm theo Bác năm 2016.
Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một và Đảng bộ cấp trên, chi bộ khoa Ngữ Văn đã gắn chương trình hoạt động của đơn vị với việc thực hiện Chỉ thị số 05. Theo đó, chi bộ đã chủ động đưa cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của của cán bộ, đảng viên và sinh viên Khoa.

Không chỉ được phát động trong đối tượng Đảng viên, mà phong trào “Làm theo Bác” còn được nhân rộng ra toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa, thông qua các chuyên đề sinh hoạt hướng đến từng nhóm đối tượng cụ thể. Trong năm qua, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt 3 chuyên đề là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm” của người cán bộ, giảng viên” dành cho đảng viên, chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm” dảnh cho công đoàn viên, và chuyên đề “Làm thế nào để nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” dành cho Đoàn viên thanh niên.

Bên cạnh đó, chi bộ Ngữ văn còn thường xuyên được nêu gương điển hình trong việc tổ chức sinh hoạt chi bộ nghiêm túc, hiệu quả. Nội dung sinh hoạt được đổi mới phù hợp với thực tiễn, đặc biệt, qua các hội thi hát và cảm nhận về Đảng – Bác Hồ, Chỉ thị 05 được “mềm hóa” trở nên gần gũi và dễ tiếp nhận. Những hoạt động học thuật, hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng được tổ chức định kỳ như Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm, Hội thi chuyển thể tác phẩm văn học, Lễ đón tân sinh viên, Lễ tri ân thầy cô… đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lí, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Trường.


Đồng chí Nguyễn Thị Kim Út (người đứng thứ 3 từ trái qua) nhận Giấy Khen từ Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh 
BBT